Tea

Ngày 27 Tết,

Dọn dẹp xong phòng mới, tôi đi đón chú cún con màu bò sữa đáng yêu ấy. 

Ngày tôi tới thăm em lần đầu, em chỉ cắn có vài tiếng, sau đó là mừng rối rít như thể thân quen từ kiếp trước vậy. Dù trong bộ dạng có phần lem nhem như lọ lem xó bếp nhưng ánh mắt tròn xoe vẫn ánh lên niềm vui sướng. Cái năng lượng ấy đủ thuyết phục tôi nhận nuôi em mà không trần trừ suy nghĩ nhiều.

Tôi quyết định dọn sang căn phòng mới, rộng và thoáng hơn để cậu cún ấy đỡ cảm thấy stress. Vì đã cận Tết nên tôi quyết định đưa em đi tắm ở spa, trong lúc chờ đợi sẽ về dọn đồ và chuẩn bị về nhà. 

8:00 pm, đang ngồi viết job-to-do thì chuông điện thoại reo lên, nhân viên pet spa gọi tôi tới đón em. Tôi vội đóng vali rồi khăn gói qua cửa hàng. Cậu cún vẫn còn đang mải ăn, thấy tôi tới, em bay tới như một vị thần, trông dáng vẻ ra chiều là đã nghịch ngợm không ít đồ ở đây. Lúc thanh toán, tôi không quên lấy thêm đồ ăn cho em. Con nhợn này được bà chăm thật tốt, đã bếu đến 8 ký rưỡi. Tôi đã chọn cho em cái túi to nhất, mà cái thân hình ấy vẫn chật ních. 

Tôi dỗ nhẹ "Ti ơi vào túi nào để về quê ăn Tết". Cậu chàng lúc đầu còn luống cuống không biết cách nào để chui vô túi, mà nghe vậy liền rúc đầu vào túi liền. Lăn lộn một hồi cũng vô được. Bác tài thật tốt bụng, cho tôi đặt em bên cạnh tới tận lúc về nhà. 

Về tới nơi, Ti ngoan ơi là ngoan, thấy ông bà trong nhà toàn người lạ, nhưng cu cậu không cắn mà còn mừng. Rồi đi thăm thú khắp nhà, thỉnh thoảng gặp chị Capi còn xông tới trêu chị. Capi ngoan cực kỳ, không cắn em, chỉ doạ dẫm một chút và chạy đi chỗ khác. Cậu chàng xông xáo thăm thú các phòng rồi chạy hùng hục lên tầng 3, sau rồi lại hì hục chạy từ tầng 3 xuống. Vào cả phòng dạy học của chị tôi. Ăn uống xong xuôi thì cả hai đều đã mệt lử.

Vậy là kết thúc ngày đầu tiên Ti về với tôi.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến